Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Quản Lý Đơn Hàng Tiếng Anh Là Gì

Bài Viết Nổi bật

Bạn đã từng nghe về công việc Quản Lý Đơn Hàng chưa? Đây là một vị trí công việc đang được rất nhiều công ty tìm kiếm. Tuy nhiên, để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí này không hề dễ dàng. Vậy làm thế nào để bạn có thể nổi bật giữa đám đông ứng viên khác? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về yêu cầu công việc Quản Lý Đơn Hàng để tìm ra cách đối phó tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Quản Lý Đơn Hàng Là Gì?

Quản Lý Đơn Hàng, hay còn được biết đến với tên gọi Merchandiser trong tiếng Anh, là người có trách nhiệm quản lý đơn đặt hàng của khách trên khắp khu vực địa lý mà họ được giao. Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và khách hàng, Quản Lý Đơn Hàng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo doanh số bán hàng. Nhiệm vụ này có vẻ giống với vị trí Quản Lý Cửa Hàng, nhưng có những khác biệt rõ rệt.

Nhiệm Vụ Của Quản Lý Đơn Hàng Là Gì?

1. Merchandiser Là Gì?

Merchandiser là người xử lý đơn hàng, chịu trách nhiệm đối với mọi vấn đề xảy ra trong quá trình từ khi tiếp nhận hàng hóa cho đến khi hàng hóa đến tay khách hàng. Tùy thuộc vào nhà bán lẻ hoặc lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, Quản Lý Đơn Hàng có thể thực hiện các công việc như quản lý hàng tồn kho, sắp xếp kệ, nhập thông tin đơn hàng vào hệ thống, lập mức giá và quảng bá sản phẩm,…

2. Công Việc Của Merchandiser

Những trách nhiệm chính của Merchandiser bao gồm:

  • Nhận và chuẩn bị đơn hàng, đảm bảo doanh số của doanh nghiệp/cửa hàng bán lẻ.
  • Lập kế hoạch và phát triển các chiến lược bán hàng nhằm cân bằng giữa khách hàng và kỳ vọng của công ty.
  • Phân tích số liệu bán hàng, phản ứng của khách hàng và xu hướng thị trường để dự đoán nhu cầu sản phẩm, lập kế hoạch phạm vi sản phẩm.
  • Phối hợp với người mua, nhà cung cấp, nhà phân phối và nhà phân tích để đàm phán về giá cả, số lượng và quy mô kinh doanh sản phẩm cụ thể.
  • Tối đa hóa mức độ quan tâm và bán hàng của khách hàng bằng cách giới thiệu, tư vấn sản phẩm phù hợp.
  • Lên kế hoạch, chiến lược sắp xếp cho các cửa hàng và duy trì kệ hàng, quản lý hàng tồn kho.
  • Dự báo lợi nhuận/doanh thu và kế hoạch ngân sách.
  • Theo dõi toàn bộ quá trình bán hàng và gợi ý các chương trình giảm giá, khuyến mãi, thay đổi giá, cập nhật tình trạng hàng hoá, v.v…
  • Xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng.

3. Yêu Cầu Trình Độ Và Kỹ Năng Với Công Việc Merchandiser

Để trở thành một Merchandiser thành công, bạn cần:

  • Có bằng cấp liên quan đến ngành kinh tế, quản trị kinh doanh hoặc các ngành có liên quan.
  • Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý đơn hàng, quản lý bán hàng hoặc lĩnh vực tương đương.
  • Kiến thức về quảng cáo, marketing và quản lý sản phẩm.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng thuyết phục và đàm phán.
  • Kỹ năng quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm.

Ngoài ra, đây là một số công việc có liên quan đến vị trí Merchandiser mà bạn có thể tham khảo:

  • Nhân viên thu ngân: Người chịu trách nhiệm về các hoạt động hàng ngày của một cửa hàng bán lẻ hoặc bách hóa.
  • Quản lý cửa hàng bán lẻ: Người chịu trách nhiệm về các hoạt động hàng ngày của một cửa hàng bán lẻ hoặc bách hóa.
  • Trợ lý quản lý cửa hàng: Hỗ trợ quản lý trong các hoạt động hàng ngày của cửa hàng.

Việc làm nhân viên thu ngân cũng là một công việc có nhiều người ứng tuyển. Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ bước gửi CV xin việc, bạn cần nắm vững yêu cầu công việc nhân viên thu ngân cũng như sở hữu kỹ năng mềm cần thiết. Đừng quên, việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng góp phần giúp bạn có tỷ lệ trúng tuyển cao.

Bài Viết Mới

Hit Club, cổng game chơi bài đổi thưởng, đã trở lại với cộng đồng mạng vào tháng 12/2018 sau...

More Articles Like This